Giỏ hàng

Chạy bộ giúp tăng sức đề kháng

Những người chạy bộ đều đặn có thể giảm nguy cơ bệnh tim và tai biến, ít bị cảm cúm, nâng cao sức đề kháng, tinh thần sảng khoái.

Ít bệnh tật nhờ chạy bộ

Chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu thực hiện thường xuyên, đúng cách sẽ có lợi cho tim mạch và hô hấp; cải thiện hệ cơ, xương khớp; góp phần phòng ngừa béo phì... Cơ thể cũng khỏe mạnh, tinh thần thư thái hơn.

Môn thể thao này góp phần tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch. Do trong qua trình tập luyện, cơ thể đã quen với hoạt động thể lực, cường độ tăng dần, nên khả năng chịu đựng, độ độ dẻo dai được nâng lên. Khả năng chống chọi của cơ thể với nhiều điều kiện môi trường bên ngoài cũng tốt hơn.

Tập thể dục nói chung và chạy bộ nói riêng là hoạt động được các bác sĩ khuyến khích mọi người thực hiện thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh virus corona.

Theo trang runningmagazine.ca (Canada), những người chạy bộ hoặc tập thể dục ở mức độ vừa phải ít mắc các bệnh do cảm lạnh thông thường và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác. Điều quan trọng là phải đảm bảo tần suất, cường độ và thời gian tập luyện phù hợp.

Chạy bộ thường xuyên còn giúp nhiều người sống lâu hơn. Trong nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao (Anh) vào tháng 11/2019, phó giáo sư Zeljko Pedisic và nhóm của ông đã xem xét các tài liệu khoa học và tìm thấy 14 nghiên cứu về mối liên hệ giữa chạy với nguy cơ tử vong trong hơn 232.000 người, được theo dõi từ 5,5 đến 35 năm.

Kết quả cho thấy, những người chạy đều đặn có nguy cơ tử vong thấp hơn 27% so với những người lười vận động, giảm 30% nguy cơ tử vong vì tim mạch và 23% nguy cơ tử vong do ung thư. Ngay cả những người chạy ít nhất một lần một tuần hoặc dưới 50 phút mỗi tuần cũng có thể giảm đáng kể nguy cơ tử vong.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top