Giỏ hàng

Cách làm trắng răng nhanh: 4 cách để bạn sở hữu nụ cười rạng rỡ

1. Hạn chế thuốc lá, cà phê và bia rượu

Thuốc lá, cà phê hay bia rượu đều là “kẻ thù” của răng. Ai cũng biết thuốc lá có hại có sức khỏe nhưng hơn thế, hút thuốc lá còn gây ra tình trạng răng xỉn màu, dễ bị sâu răng và có thể mất cả răng. Nicotine có trong thuốc lá làm hơi thở của bạn trở nên có mùi, khoang miệng dễ nhiễm trùng và răng dễ tích tụ mảng bám, kém vệ sinh và trắng sáng.

Ngoài ra, cà phê hay bia rượu cũng là các tác nhân làm răng ố vàng. Tuy nhiên, vẫn có một mẹo nhỏ giúp bạn có thể “ăn gian” việc uống cà phê hay bia rượu mà ít ảnh hưởng đến răng. Đó là ngay sau khi dùng các loại thức uống trên, hãy uống ngay một ngụm nước lọc để rửa sạch răng. Thông thường, cà phê hay bia rượu mất khoảng 30 giây để “xâm nhập” vào răng nên “thanh lọc” trước thời gian đó vẫn an toàn cho răng đấy. Thế nhưng, đây chỉ là một phương án “chữa cháy” thôi, tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế thuốc lá, cà phê và bia rượu nhé!
Làm sao để "thả thính" crush khi hàm răng lại "í ẹ" đến vậy!

2. “Kết bạn” với dâu tây, táo và cần tây

Danh sách những món ăn kể trên chính là “phép màu” dành riêng của hàm răng của bạn. Dâu tây được mệnh danh là chất đánh bóng răng tự nhiên vô cùng hữu hiệu. Bên cạnh đó, các loại trái cây và rau giòn như táo và cần tây cũng cực kỳ “vi diệu” trong việc đánh bay các mảng bám trên răng và nướu, gia tăng lượng nước bọt để tăng cường sức khỏe răng miệng. Luôn dự trữ và sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm này để làm răng trắng sáng hơn mỗi ngày bạn nhé.

3. Dùng baking soda trắng răng hằng tuần

Có thể bạn đã biết, baking soda có thể khiến răng trở nên trắng sáng hơn hẳn. Với công dụng loại bỏ các chất bẩn trên răng toàn diện và an toàn, baking soda trắng răng rất nên được bạn đầu tư và sử dụng mỗi tuần một lần. Cách đánh răng bằng baking soda trắng răng cũng vô cùng đơn giản. Trước tiên, bạn làm ướt bàn chải của mình rồi dùng baking soda như kem đánh răng thông thường.

Tuy nhiên, việc “lạm dụng” baking soda trắng răng sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp. Việc tiếp xúc thường xuyên với baking soda sẽ làm men răng của bạn bị mài mòn, khiến răng yếu đi và dễ ê buốt.

4. Đánh răng đều đặn 2 lần/ngày

Điều kiện quan trọng nhất trong công cuộc làm trắng răng nhanh là giữ cho răng luôn sạch. Đánh răng 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối được xem là hợp lý để có một hàm răng sạch sẽ, khỏe mạnh. Việc lựa chọn loại bàn chải đánh răng phù hợp cũng là một điều bạn cần lưu ý. Theo lời khuyên của nha sĩ, bàn chải điện sẽ làm sạch răng chuyên sâu tốt hơn loại bàn chải thông thường. Bạn có thể tham khảo để thay đổi bàn chải đánh răng của mình vì sức khỏe lâu dài cho răng nhé!

Facebook Top