Giỏ hàng

Cách làm trắng da toàn thân bằng trái cây nhanh nhất chỉ trong 1 tuần

Làm thế nào để làn da sẫm màu trở nên trắng một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các sản phẩm trắng da? Để giúp bạn có một làn da trắng hơn mà không làm tổn hại làn da, dưới đây là một số cách làm trắng da toàn thanh bằng trái cây có sẵn trong nhà. Các cách làm trắng da toàn thân bằng hoa quả có thể làm sáng da của bạn trong 1 một tuần với 7 loại hoa quả, trái cây.

Ngày thứ 1: các làm trắng da toàn thân bằng trái chanh

Nguồn vitamin C dồi dào trong chanh có tác dụng chống lão hóa, loại bỏ có sắc tố thâm đen mới chớm xuất hiện trên da. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm trắng da. Đó là lý do rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da có thành phần thường có chiết xuất từ chanh.

Không nên trực tiếp thoa nước cốt chanh lên da vì lượng axit quá cao có thể làm da bị kích ứng.

Mẹo nhỏ khi làm trắng da toàn thân bằng trái cây chanh chính là pha loãng nước chanh với nước sạch theo tỉ lệ 1:1 và để trong một chiếc bình xịt và phun lên những vùng da toàn thân.

Áp dụng trong đồng đều trên da toàn thân và để trong 5-10 phút rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ngày thứ 2: Cách làm trắng da toàn thân bằng trái đu đủ

Đu đủ thường được gọi là “trái cây của các thần tiên” vì nó rất tốt cho làn da. Đu đủ chín bôi trực tiếp lên da ngoài tác dụng giúp trị mụn trứng cá trên lưng, ngực mà còn có thể tẩy bỏ những tế bào da già nua, thay vào đó là lớp da mới.

Đu đủ cũng giống như một chất làm trắng da do có chứa hợp chất làm sáng da như vitamin C, axit alpha hydroxy và các hợp chất papain và giúp duy trì độ cân bằng độ pH da.

Chuẩn bị:

½ chén muối biển
½ trái đu đủ chín nhỏ
1 muỗng canh dầu dừa

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn đu đủ
Trộn đu đủ với muối biển và dầu dừa thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.
Bôi hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng trong 15 phút và tắm thật sạch với nước ấm.

Ngày 3: Cách làm trắng da toàn thân với trái dứa

Dứa cũng rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Sự kết hợp của dứa, đường và dầu dừa là công thức dưỡng ẩm hiệu quả và đem lại cho làn da bạn cảm giác sáng hơn, mịn màng hơn.

Chuẩn bị:

½ chén dứa xay nhuyễn
½ chén đường trắng
½ chén dầu dừa

Cách làm:

Trộn chung dứa xay nhuyễn, đường trắng và dầu dừa trong một tô nhỏ.
Tắm sơ qua với nước ấm
Chà nhẹ nhàng hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể khoảng 5 phút, chà kỹ hơn ở vùng đầu gối và khuỷu tay.
Tắm lại thật sạch với nước ấm.

Lưu ý:

Nên thử trước hỗn hợp làm trắng da toàn thân ở vài vùng da nhạy cảm trên cơ thể để đảm bảo không bị dị ứng trước khi sử dụng.

Ngày thứ 4: cách làm trắng da toàn thân bằng dưa chuột

Trong các cách làm trắng da toàn thân bằng trái cây tại nhà, không thể không nhắc đến dưa chuột. Đây là loại quả quả này có tác dụng làm trắng da, mịn màng một cách bất ngờ.

Cũng như đắp mặt nạ dưa chuột, cách làm trắng da toàn thân bằng trái dưa chuột cũng rất đơn giản và không cần kết hợp với các loại nguyên liệu khác. Bạn có thể xay nhuyễn và đắp trên da khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Ngày thứ 5: cách làm trắng da toàn thân bằng trái cam

Cam chứa một lượng cao vitamin C có lợi trong việc tăng tính cân bằng độ ẩm của của da và làm sáng da. Trong cam cũng chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên cải thiện độ đàn hồi của da khá tốt.

Chuẩn bị

1-2 trái cam nước cam tươi vắt

2 muỗng mật ong .

Cách làm

Vắt cam lấy nước, khuấy đều với mật ong và thoa lên các vùng da toàn thân. Tắm bằng nước ấm sau 10 phút.

Ngày thứ 6 : Cách làm trắng da toàn thân bằng trái cà chua

Cà chua có chứa nhiều khoáng như Ca, Mg, Zn, Fe…, các vitamin như A, E, C, B1, B2, B6… Cách làm trắng da toàn thân bằng trái cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da săn chắc và mịn màng. Ngoài ra trong cà chua có chất lycopene - một chất chống oxy hóa phần nào giúp bảo vệ da khỏi tia UV gây hại, làm giảm vết sẹo mụn trứng cá và làm cho da sáng hơn.

Chuẩn bị

3 quả cà chua

2 thìa café mật ong

1 ít sữa tươi không đường

Cách làm

cà chua bỏ vỏ và hạt, nghiền nhuyễn, sau đó trộn lẫn với mật ong và sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên cơ thể, chà xát nhẹ nhàng, rồi tắm lại với nước ấm.

Nếu không dùng hết, có thể bảo quản trong tủ lạnh, nhưng tốt nhất nên sử dụng hàng ngày.

 

Ngày thứ 7: cách làm trắng da toàn thân bằng trái dây tây

Dâu tây là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và polyphenol như flavonoid và acid ellagic giúp thúc đẩy làn da, bảo vệ da khỏi tia UV và duy trì độ bóng da.

Hình ảnh Cách làm trắng da toàn thân bằng trái cây nhanh nhất trong 1 tuần

Chuẩn bị

5-7 trái dâu tây chín

2 muỗng canh sữa chua

1 muỗng canh mật ong

Cách dùng

Xay nhuyễn dâu và trộn đều với sữa chua + mật ong. Sau khi để trên da 20 phút, hãy tắm sạch lại bằng nước ấm.

Làm đẹp và trắng da bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà như hoa quả và trái cây là cách chăm sóc da khá an toàn. Tuy nhiên, khi áp dụng các cách làm trắng da toàn thân tự nhiên bằng trái cây, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tăng hiệu quả làm đẹp da:

Không nên thay đổi thứ tự sắp xếp các loại nguyên liệu theo ngày như trên.

Nếu bạn tiến hành làm trắng da bằng chanh và cam 2 ngày liên tiếp, nồng độ axit của cả 2 loại trái khá cao có thể khiến cho lớp tế bào non sớm tiếp xúc với ánh nắng có thể khiến da dễ đen sạm hơn.

Không nên gia giảm thời gian thoa hỗn hợp trên da

Mỗi hỗn hợp đều chứa những thành phần và tác dụng khác nhau trên da. Vì thế, nếu đối với những loại mặt nạ như đủ đủ hay cà chua không được đắp đủ thời gian sẽ không đủ phát huy tác dụng. Ngược lại, nếu lưu lại trên các các loại mặt nạ như chanh, cam, dứa, da sẽ làm da dễ bị kích ứng.

Uống các loại hỗn hợp trên mỗi ngày để chăm sóc da từ bên trong

Thay vì chỉ đắp trên da, bạn có thể uống các loại hỗn hợp từ trên. Mỗi ngày một loại sinh tố trái cây

Cách chăm sóc này sẽ có hiệu quả hiệu quả hơn khi cấu trúc nền của da khỏe mạnh

Cấu trúc nền là cấu trúc quan trọng nhất của làn da khắp cơ thể. Nó có vai trò như bộ khung nâng đỡ và quyết định độ đàn hồi, độ ẩm, độ căng sáng của làn da. Tuy nhiên, cấu trúc nền của da thường có xu hướng yếu đi khi phụ nữ bước sang tuổi 30. Đó là lý do da mặt và da toàn thân xuất hiện các dấu hiệu như nhăn - khô - sạm.

Vì thế, để tăng hiệu quả chăm sóc da bằng những phương pháp tự nhiên bạn nên chú trọng hơn đến sức khỏe của làn da và đặc biệt là cấu trúc nền.

Facebook Top