Giỏ hàng

CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ KHI TRẺ BIẾNG ĂN

Trẻ biếng ăn sẽ có những ảnh hưởng lớn và hết sức tiêu cực đối với sự phát triển về mặt thể chất và trí tuệ. Chính vì thế mà việc chấm dứt tình trạng này là vấn đề rất nhiều “mẹ bỉm sữa” đặc biệt quan tâm. Dưới đây là những cách xử lý hiệu quả khi trẻ biếng ăn mà các mẹ nên tham khảo áp dụng.

Biếng ăn và biếng ăn kéo dài là một trong những vấn đề rất khó cải thiện và rất nhiều mẹ đã bỏ cuộc và vô tình con sang 1 trạng thái ăn uống thụ động bằng ipad, điện thoại, ti vi…vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế cần có những phương pháp áp dụng khoa học để thu được hiệu quả như mong muốn.

Cách xử lý hiệu quả khi trẻ biếng ăn

Khi trẻ biếng ăn, mẹ hãy kiên trì áp dụng một số biện pháp sau để có được kết quả như mong muốn:

Từ bỏ thói quen nhồi nhét trẻ ăn

Đối với trẻ nhỏ, mẹ cũng không nên cho trẻ ăn kiểu đánh lạc hướng rồi nhanh tay đút thìa cơm/bột vào miệng trẻ vì như vậy sẽ dẫn tới tình trạng trẻ hấp thu dinh dưỡng một cách thụ động, lượng dinh dưỡng trẻ hấp thụ không được nhiều.

Nên cho bé ăn thành nhiều bữa, ít nhưng đảm bảo đủ chất lượng để trẻ không bị cảm giác sợ ăn mỗi lần bị ăn no hoặc ép ăn quá nhiều. Một ngày có thể cho trẻ ăn 3-5 bữa nhỏ.

Tạo cảm hứng cho trẻ ăn uống

Tạo cảm hứng ăn uống cho bé cũng là một cách tốt khi trẻ biếng ăn. Mà cảm hứng của trẻ nhiều khi chỉ là những câu nói ngon ngọt, dỗ dành của mẹ hay là hình ảnh món ăn bắt mắt hoặc là mỗi khi trẻ được tự tay “tham gia” nấu nướng hay bày biện chén đĩa…

Thay vì cứ đến giờ thì gọi con vào bàn ăn hay là mang cơm ra đút cho con, mẹ hãy lôi kéo trẻ cùng tham gia chuẩn bị bữa ăn với mình. Trong lúc nấu, hãy để cho con nhìn thấy các nguyên vật liệu và nói cho con về công dụng của chúng (gắn với nhu cầu của con càng tốt, ví dụ như nói rằng cà chua giúp cho bé gái xinh đẹp hơn, thịt bò giúp bé trai tăng sức mạnh để bảo vệ mẹ…). Mẹ cũng có thể nghĩ ra những câu chuyện liên quan đến món ăn, không quên nhấn mạnh món này ngon như thế nào, có những ai thích ăn hay là giúp gì cho cơ thể… để kích thích sự tò mò và muốn khám phá, làm theo của trẻ.

Bày trí món ăn đẹp mắt và để trẻ tự lấy những thứ mình thích cũng là một cách khuyến khích bé ăn nhiều hơn. Cách này không những tập cho bé tính tự lập mà còn trao cho bé cơ hội tự lựa chọn đồ ăn mà bé thích nữa.

Để trẻ có cảm giác thèm ăn, mẹ cũng không nên cho trẻ ăn vặt nhiều, nhất là ăn trước bữa ăn sẽ làm cho trẻ cảm giác no khiến trẻ trở nên lười ăn. Không đồng ý cho trẻ vừa ăn vừa uống nước bởi sẽ khiến trẻ cảm giác nhanh no, ăn ít hơn.

Tuyệt đối không để trẻ mất tập trung trong ăn uống

Khi trẻ biếng ăn, không ít cha mẹ vì chiều con, muốn con ăn miếng cơm mà chấp nhận chuyện con vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại, ipad hay các thiết bị điện tử khác. Hình ảnh sinh động trên các thiết bị này sẽ cuốn hút, làm cho trẻ quên mất việc phải nhai, nuốt. Kết quả, trẻ sẽ ngậm cơm rất lâu không nhai hoặc là nhai qua loa rồi nuốt. Cả 2 điều này đều không những không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ mà còn làm giảm khả năng hấp thụ thức ăn, khiến trẻ không hứng thú với chuyện ăn uống và ngày càng biếng ăn.

Ngoài ra mẹ có thể cho con sử dụng sản phẩm giúp bé ăn ngon Siro Halucan kids

SIRO HALUCAN KIDS GIÚP:

√ Bổ sung kháng thể tự nhiên, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho trẻ em có sức đề kháng kém, bị suy giảm miễn dịch do phải sử dụng thuốc.

√ Bổ sung lysine, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tốt chất dinh dưỡng, giúp phát triển cơ thể khỏe mạnh.

√ Giúp hỗ trợ điều trị một số trường hợp do suy giảm miễn dịch gây nên: nhiễm khuẩn, virus cúm, viêm đường hô hấp.

https://www.halucankids.vn/pages/thong-tin-san-pham

Facebook Top