Giỏ hàng

4 CÁCH NGỪA SÂU RĂNG CHO TRẺ

Răng trẻ em dễ bị xốp và tổn thương nếu bé quen ăn nhiều đồ ngọt, dẫn đến tình trạng đau răng, sâu răng và thậm chí có thể bị rụng sớm. Vậy làm thế nào để bạn ngăn ngừa sâu răng ở trẻ?

Việc ngừa khả năng mất răng cần phải được thực hiện từ sớm, vì ngoài việc răng trở nên đau, vấn đề này cũng có thể cản trở các hoạt động của trẻ ở trường.

Dưới đây là những cách mà các bậc cha mẹ có thể thực hiện để ngăn ngừa răng trẻ trở nên xốp:

Hạn chế đồ ăn vặt

Các thực phẩm ngọt như bánh rán và kẹo, nước ép trái cây đóng hộp và nước ngọt được xếp vào loại đồ ăn vặt có thể làm mòn men răng và gây sâu răng.

Nếu con bạn thích ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt, bạn có thể bắt đầu hạn chế dần dần từng phần nhỏ để ngăn ngừa răng của trẻ bị xốp đi. Ngoài ra, hãy thay thế đồ ăn vặt bằng các thực phẩm tốt cho răng như trái cây tươi, rau củ và sữa có hàm lượng canxi cao.

Đồng thời hãy hướng dẫn trẻ súc miệng bằng nước sau khi ăn hoặc uống đồ ngọt để loại bỏ lượng đường còn thừa khỏi răng.

Làm cho trẻ quen với việc chải răng mỗi ngày

Nguyên tắc chính của việc ngăn ngừa sâu răng là làm cho trẻ quen với việc chải răng hằng ngày.

Theo nghiên cứu năm 2019 của Unilever, có đến 27% cha mẹ không củng cố việc chải răng trước khi đi ngủ của trẻ và 3 trong số 10 phụ huynh được khảo sát nói rằng họ cho phép con bỏ qua việc chải răng ban đêm như một phần thưởng hoặc một cách khuyến khích. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng lý do 87% trẻ em đến khám răng là về các vấn đề sức khỏe răng miệng như trám/bọc răng, chảy máu nướu hoặc đau nướu.

Hãy dạy trẻ chải răng hai phút hai lần mỗi ngày: buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Bất kỳ đứa trẻ nào, kể cả trẻ vừa mọc răng, đều có thể bị sâu răng nếu răng không được làm sạch đúng cách.


Sử dụng kem đánh răng có chứa fluor

Các nghiên cứu ở trên chỉ rõ: cho trẻ làm quen với việc chải răng bằng kem đánh răng có chứa fluor có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất răng sớm.

Fluor là một khoáng chất giúp củng cố men răng và đẩy lùi các dấu hiệu sâu răng sớm từ bên trong, để răng của trẻ khó bị mòn rỗng.

Kết quả nghiên cứu từ Tạp chí Nha khoa Lâm sàng và Thử nghiệm năm 2016 cũng báo cáo rằng fluor có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của sâu răng – nguyên nhân gây ra tình trạng mất răng.

Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em từ khoảng 1 tuổi nên bắt đầu chải răng bằng kem đánh răng có chứa fluor để ngăn ngừa mất răng, do đó là thời điểm răng trẻ đã mọc. Cũng cần đảm bảo rằng bàn chải của trẻ là loại bàn chải đánh răng có lông mềm.

Hãy siêng đến gặp nha sĩ

Nha sĩ khám sức khỏe răng miệng cho bé gái

Cũng theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em nên thường xuyên đến nha sĩ kiểm tra răng miệng. Đừng đợi cho đến khi trẻ than bị sưng nướu hoặc đau răng thì mới đi khám.

Hãy nhớ thay bàn chải đánh răng cho trẻ 3 tháng một lần. Cha mẹ có thể để trẻ tự chọn bàn chải mới có hình ảnh một nhân vật dễ thương để bé hào hứng hơn khi chải răng.

Facebook Top