Giỏ hàng

Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Bên cạnh ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống cân bằng rau củ, các loại hạt, sữa chua... giúp hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh.

Những năm tháng đầu đời, hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện trẻ dễ bị mắc các bệnh về hô hấp. Bé có thể tiếp xúc với các mầm bệnh này ở môi trường như nhà trẻ, trường học, khu vực công cộng...

Hệ thống miễn dịch bảo vệ của cơ thể lại các sinh vật, virus, nấm, ký sinh trùng... để chống lại bệnh tật. Vì vậy, việc tăng đề kháng cho bé là điều quan trọng.


Phụ huynh có thể tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày, kết hợp với việc vận động thể thao, bổ sung thực phẩm có tính kháng khuẩn cao.

Rau và trái cây: thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của trẻ. Rau quả ngoài cung cấp chất xơ, còn chứa nhiều vitamin A, C, các chất chống oxy hóa.Vitamin C giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu, kháng thể chống lại các virus gây bệnh. Bạn có thể xay hoặc cắt nhỏ các loại rau quả để tập cho trẻ ăn như cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, cam...

Cha mẹ bổ sung các loại hạt có nhiều thành phần dinh dưỡng cho bé.

Sữa chua: Sữa chua chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hoá, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt bởi chứa các lợi khuẩn là nhóm vi sinh vật có lợi với khả năng tiêu diệt hại khuẩn (nhóm vi sinh vật có hại trong đường ruột), cần thiết cho khả năng miễn dịch khỏe mạnh.

Các loại hạt: Quả óc chó, hạnh nhân và chà là cung cấp các vitamin E, B3, B2 và khoáng chất thiết yếu để xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

Mật ong có nhiều công dụng, cha mẹ có thể dùng để chữa ho cho trẻ.

Ngoài ra, mật ong Manuka được tạo nên bởi việc thụ phấn và hút mật của những chú ong từ cây hoa Manuka. Sản phẩm chứa methylglyoxal (MGO) là một hoạt chất hình thành tự nhiên trong mật hoa có thể khử trùng, kháng khuẩn, chống nấm.

Phụ huynh có thể dùng một muỗng cà phê mật ong pha với nước ấm cho trẻ để chữa đau họng hoặc cho uống hàng ngày sau bữa ăn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top